Chương 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐOẠN TUYẾN 1.1. Vị trí tuyến đường-Mục đích ý nghĩa và nhiệm vụ thiết kế 1.1.1Vịtrí tuyến đường: Tuyến đường qua 2 điểm A-Bnằm về phía tây bắc của tỉnh Quảng Nam, có điểm đầu (Điểm A) ở thị trấn Vĩnh Điệnvà điểm cuối (Điểm B) ở thị trấn Ái Nghĩa. Tuyến đi qua các xã Điện An, Điện Phướccủa huyện Điện Bàn. 1.1.2 Mục đích và ý nghĩacủa tuyến: Trong nền kinh tế quốc dân, vận tải là một ngành kinh tế đặc biệt quantrọng, nó có vai trò to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.Trong giai đoạn hiện nay, việc mở mang và quy hoạchlại mạng lưới giao thông nhằm đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân giữa cácvùng, sự lưu thông hàng hoá, giao lưu kinh tế, chính trị, văn hoá… giữa các địaphương đã trở nên hết sức cần thiết và cấp bách. Điểm đầu tuyến nằm ở thịtrấn Vĩnh Điện, đó là trung tâm kinh tế-văn hoá của huyện Điện Bàn, nằm ngaytrên quốc lộ 1A. Phía đông là đô thị cổ Hội An, nổi tiếng về ngành du lịch.Phía nam là thị trấn Nam Phước huyện Duy Xuyên và phía bắc là cửa ngõ vào thànhphố Đà Nẵng. Điểm cuối tuyến nằm ở thị trấn Ái Nghĩa, đó là trung tâm kinh tế-văn hoácủa huyện Đại Lộc. Mặt khác, huyện Đại Lộc lại có mỏ than Nông Sơn với trử lượnglớn, chất lượng tốt nhưng việc khai thác vẫn còn nhiều hạn chế do gặp nhiều khókhăn trong việc khai thác và vận chuyển. Từ những phân tích trên, cho thấy việc đầu tư xây dựng tuyến đường từ thịtrấn Vĩnh Điện đi thị trấn Ái Nghĩa là hết sức cần thiết, cần tiến hành đầu tư đểxây dựng và sớm đưa vào khai thác nhằm góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế,văn hoá-xã hội trong vùng. Căn cứ vào các số liệu ban đầu sau: - Lưu lượng xe trung bình ngày đêm ở năm đầu tiên sau khi đưa đường vào sửdụng: N0 = AADT0 = 459 (xhh/ng đêm) - Hệ số tăng xe: q = 6 % - Thành phần dòng xe: + Xe con: 26 % + Xe tải nhẹ: 28 % + Xe tải trung: 18 % + Xe tải nặng: 05 % + Xe Rơ móc: 03 % + Xe buýt: 20 % % a* |! M; I+ d Z5 B
|