Đăng ký Đăng nhập
Thư viện xây dựng: Tiêu chuẩn xây dựng- Văn bản- File mẫu- Sơ đồ- Quy trình- Phần mềm xây dựng Trang chủ

hungkts110 Trang cá nhân của https://xaydung360.vn/thuvien/?192884 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

CÁCH DỰNG PHÒNG NGỦ SIÊU ĐẸP

Độ hot 1Có 566 lần đọc15/3/2014 18:53



Xin chào tất cả mọi người!Tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã ủng hộ tôi trong việc đưa ra những hình ảnh này.Tôi tin rằng khi tôi cho các bạn thấy tất cả các thông số cài đặt của tôi & cách mà tôi làm, thì điều đó không chỉ là giúp đỡ những người khác mà nó còn có thể giúp đỡ chính bản thân tôi.

Trong bài hướng dẫn này tôi chủ yếu sẽ tập trung vào dựng hình, ánh sáng và texture .Tôi hy vọng bạn sẽ thích nó.

Hình.01 - 03 cho thấy cách bố trí của tôi. Bạn có thể thấy vị trí của các đèn và cách mà tôi đặt camera.

Hình 1

Hình 2

Hình 3

Để mô phỏng ánh sáng mặt trời, tôi sử dụng một V-Ray Sun. Đối với môi trường bên ngoài, tôi thiết lập V-Ray Sky. Các thiết lập bạn có thể tham khảo trong Hình.04.

Hình 4

Tôi sử dụng V-Ray camera cho tất cả các góc render. Các thiết lập cơ bản bạn có thể thấy trong Hình.05


Thiết lập render mà tôi dùng rất đơn giản. Tôi chọn  Brutal force và Light Cache . Tôi dùng light cache thấp hơn để tạo sự tương phản lớn hơn và làm giảm ảnh hưởng màu từ sàn nhà.

Cảnh này có Gamma setting là 2.2, nhưng tôi thay đổi điều chỉnh exposure. Ngoài ra, tôi còn dùng Reinhard color mapping để màu sắc được đẹp và tương phản hơn.

Tôi không thích dùng Ambient Occlusion, vì kỹ thuật đó thay đổi ánh sáng quá nhiều. Nhưng Ambient Occlusion cùng với GI sẽ tạo nên kết quả tốt và tôi khuyến khích các bạn thử.

Tôi sử dụng AA filter là Area với giá trị cao để phần nào làm mất đi độ rõ nét. Tôi dùng giá trị cao (high value) cũng bởi vì độ phân giải của bức ảnh khá lớn.(Hình 6)


Hình 6

Sàn nhà ,tôi dựng bằng cách sử dụng tấm Plane kết hợp với map.Cách làm vật liệu và dựng hình rất đơn giản, bạn có thể tham khảo hình dưới (Hình.07 - 09).

Hình 7

Hình 8

Hình 9


Cách vật liệu cho sàn gỗ cũng rất đơn giản, tôi chỉ sử dụng glossy and reflect (Hình.10).

Hình 10


Về phần nến này, tôi sử dụng Glass Physical cài đặt trong (mr Arch Design). Trong hình.11, bạn có thể thấy tất cả các thiết lập của tôi.

Hình 11


Đối với tấm khăn lông trên giường, tôi sử dụng Reactor Cloth và sau đó subdivided với turbosmooth để tấm khăn lông render ra không quá nặng (Hình.12 - 13).

Hình 12


Hình 13

Tiếp theo đối với tấm ga trải giường , tôi sử dụng hình Displace vẽ bằng tay. Gán map vật liệu sử dụng unwrap (pelt). Hình(14-16)

Hình 14

Hình 15
Hình 16

Ở gáy của các cuốn sách , tôi gán cho chúng những hình ảnh sách có sẵn.Việc làm như vậy sẽ giúp bạn tạo ra được nhiều cuốn sách nhanh hơn.(Hình 17)

Hình 17
Đối với chiếc ghế sofa thì tôi sử dụng công cụ Zbrush & dùng 1 tấm plane để làm vải phủ lên , sau đó dựng hình ở chế độ Low Poly( Hình 18)

Hình 18
Và đây là những bức ảnh cuối cùng



Chuồn lẹ

Trứng thối
1

Tặng hoa

Bắt tay

Sét đánh

Người vừa đánh giá (1 người)

Bình luận (0 bình luận)

Phòng tối|THƯ VIỆN XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 29/4/2024 17:50 , Processed in 0.357902 second(s), 16 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Comsenz Inc.