Đăng ký Đăng nhập
Thư viện xây dựng: Tiêu chuẩn xây dựng- Văn bản- File mẫu- Sơ đồ- Quy trình- Phần mềm xây dựng Trang chủ

ACCEN_sherven Trang cá nhân của https://xaydung360.vn/thuvien/?1424 [Ưa thích] [Copy] [Chia sẻ] [RSS]

Blog

Câu chuyện về mẩu bánh mỳ (thật cảm động)

Độ hot 6Có 454 lần đọc8/12/2011 08:39

Một lần trong chiến tranh thế giới thứ hai có hai người tù Do thái trốn khỏi trại tập trung, họ chạy thục mạng và quyết định chia làm hai ngả. .

Người tù già nắm chặt tay người tù trẻ, ông đắn đo một lúc rồi nói "Này cháu, ta chỉ có một mẩu bánh mỳ, cháu hãy cầm lấy, ta già rồi, chịu đói được lâu hơn cháu. ..
Cháu hãy hứa với ta rằng : chỉ khi nào cháu không còn cách nào, không còn một cách nào khác để có cái ăn thì cháu mới giở miếng bánh này ra. .
Trong rừng có nhiều thứ ăn được, nếu đến chỗ có dân cháu có thể làm thuê. .Đường về nhà còn xa lắm, và nếu trong túi vẫn còn một miếng bánh thì cháu vẫn còn có thể chịu đựng được mọi gian truân..."

Người tù trẻ cảm động,nắm chặt lấy mẩu bánh mỳ rồi lao đầu chạy. ..

 Anh nhằm hướng quê nhà mà chạy, khi thì phải lẩn lút trong rừng, khi thì băng cánh đồng. Anh hái quả rừng, lội suối tìm cá, khi gặp những người chăn cừu anh bẻ củi đến cho họ để nhận một bát sữa, hay một miếng thịt...Đã có lúc anh tưởng chừng không còn cách để có một miếng ăn.
Tránh né bọn Đức, anh lẩn lút vòng qua đầm lầy, xung quanh chỉ một màu xám xịt của lau sậy. ..không biết bao nhiêu lần anh rút mẩu bánh mỳ đã khô cứng như đá , anh ngắm cái gói nhỏ gói bằng một miếng vải thô, quấn thật chặt và buộc bằng một sợi dây gai thắt nút, cái gói chỉ bằng nửa miếng xà phòng, anh nuốt nước miếng, nghĩ đến vị bột ngọt ngào, chắc là có chút ẩm mốc. .. anh nhìn trừng trừng cái gói nhỏ rồi lại đút vào túi, bởi anh kinh hoàng nghĩ đến ngày mai, túi rỗng không mà đường thì còn xa . 
Cứ thế anh đi ròng rã và cuối cùng cũng đến cái ngày anh ngã nhào vào tay người thân. ..Sau những phút vui sướng khóc cười Anh vùng dậy, rút ra cái gói nhỏ đã bẩn thỉu hôi hám song vẫn được quấn rất chặt, anh nói
" mẹ ơi, nhờ mẩu bánh này đây mà con thoát chết trở về."
anh cảm động gỡ nút dây, mở lần vải bọc và sững sờ : đó chỉ là một miếng gỗ được gọt đẽo vuông vức như một mẩu bánh mỳ !

1

Chuồn lẹ

Trứng thối
2

Tặng hoa
3

Bắt tay

Sét đánh

Người vừa đánh giá (6 người)

Đăng bình luận Bình luận (1 bình luận)

Trả lời nvhung89 26/3/2012 15:36
câu chuyện thật là cảm động.Qua chuyện này ta thấy ý chí của con người thật vĩ đại,nó mang đầy đủ sức mạnh giúp con người có thể vượt qua bao nhiêu gian khổ để đến bến bờ thành công.Rất vui vì được nghe câu chuyện có ý nghĩa như vậy

Phòng tối|THƯ VIỆN XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP  

Phần mềm dự toán xây dựng excel | Hướng dẫn lập dự toán xây dựng | Phần mềm tư vấn giám sát | Phần mềm quản lý chất lượng xây dựng |

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Kiến Trúc sư

Phần mềm ôn thi sát hạch chứng chỉ hành nghề Đấu thầu

GMT+7, 2/5/2024 10:39 , Processed in 0.181671 second(s), 17 queries .

Powered by Discuz! X3.2

© 2001-2013 Comsenz Inc.